Born to capture the great stories of your brand forever = $9/Month or DONATE : Help us make it happen !

[🆕🇻🇳] Yoga Sức Sống Mới 🧘 Top1Yoga 🧘 CLARITY #2 – MENTAL CLARITY Có khi nào bạn cảm thấy trong đầu như có một màn sương mù, mơ hồ, không thể tập trung hay suy nghĩ sáng suốt, khó có thể sắp x , shares-0✔️ , likes-11❤️️ , date-2024-05-15 01:11:35🇻🇳🇻🇳🇻🇳📰🆕

🎯 Top1Go : LINK ĐẾN NHÀ CUNG CẤP THƯƠNG HIỆU NÀY

🏆🎡⛷🇻🇳🚁🏇🇦🇺🍞🇨🇳🍹🏂🇩🇪🏊🏍🏀🇺🇸🍎🥇🇰🇷🥉🇯🇵🥈🇬🇧 …
CLARITY #2 – MENTAL CLARITY

Có khi nào bạn cảm thấy trong đầu như có một màn sương mù, mơ hồ, không thể tập trung hay suy nghĩ sáng suốt, khó có thể sắp xếp ý nghĩ thành lời nói một cách mạch lạc, hoặc đột ngột quên mình đang định làm gì, hay để thứ gì ở đâu? Đây có thể là trạng thái “brain fog” (sương mù não).

Hiện tượng này có thể xuất hiện tạm thời hoặc có thể kéo dài và bắt nguồn từ những nguyên nhân khác nhau: lão hoá, sinh lý, bệnh lý, hoặc thậm chí do tiêm vaccine, hậu Covid như một số nghiên cứu gần đây…

Tuy nhiên, có một nguyên nhân cũng rất quan trọng mà chúng ta thường coi nhẹ – đó chính là những thói quen trong sinh hoạt hàng ngày: thiếu ngủ, dinh dưỡng mất cân bằng, quá tải thông tin, thiếu vận động, thường xuyên trong trạng thái căng thẳng, v.v…

Vì vậy, nếu bạn đang thấy cuộc sống của mình đang bị ảnh hưởng bởi “brain fog” và thực sự muốn làm điều gì đó để cải thiện, dưới đây là một vài gợi ý:

1️⃣ NGỦ ĐỦ GIẤC
Điều đơn giản hầu như ai cũng biết nhưng lại không dễ thực hiện. Giấc ngủ chất lượng giống như một sự làm sạch sâu cho bộ não của bạn, giúp cải thiện trí nhớ và có được sự sáng suốt hơn. Thời gian ngủ trung bình được khuyến cáo là 7 tiếng.

2️⃣ DUY TRÌ VẬN ĐỘNG VÀ TẬP LUYỆN
Hoạt động thể chất thường xuyên giúp cân bằng cảm xúc và tinh thần, kích thích tuần hoàn, đưa oxy và các chất dinh dưỡng cần thiết đến mọi ngóc ngách trong não. Có câu nói “When your body moves, you brain grooves” (Khi cơ thể bạn di chuyển, não bạn sẽ hoạt động). Vì vậy, rất cần thiết duy trì một môn tập luyện thể chất nào đó, hoặc ít nhất là vận động nhiều hơn mỗi ngày.

3️⃣ DINH DƯỠNG
Một số thức ăn có lợi cho não thường được nhắc đến là: quả bơ, bông cải xanh, các loại rau có màu xanh đậm, quả việt quất, trứng, dầu dừa, cá hồi hoặc cá mòi (sardines), nghệ, hạt óc chó, sô-cô-la đen… Ngoài ra, do bộ não được tạo thành từ khoảng 75% là nước, việc uống đủ nước mỗi ngày cũng rất cần thiết nếu bạn muốn có đầu óc minh mẫn.

4️⃣ KIỂM SOÁT STRESS
Thường xuyên ở trạng thái căng thẳng, stress được xác định là một trong những những nguy cơ cao dẫn đến hiện tượng “brain fog”. Những bài tập thở, đi bộ trong thiên nhiên, hay chủ động thực hiện những phương pháp giúp quản lý năng lượng như trong một số bài viết trước đây mình đã chia sẻ sẽ giúp bạn kiểm soát stress hiệu quả và có được sự sáng suốt hơn.

5️⃣ THỰC HÀNH CHÁNH NIỆM
Chánh niệm chỉ đơn giản là tập trung vào một việc tại một thời điểm. Theo Jim Kwik, một Brain Coach nổi tiếng, chúng ta dễ quên không phải vì chúng ta không có khả năng nhớ mà là vì chúng ta không có khả năng chú tâm hoàn toàn vào thời điểm tiếp nhận thông tin. Vì vậy, chỉ cần thực sự có mặt khi ta nghe ai đó nói, thực sự có mặt khi làm một việc gì đó thì khả năng quên sẽ giảm đi đáng kể. Ngoài ra việc thực hành những khoảng thiền định ngắn trong ngày cũng giúp làm giảm bớt sự lộn xộn trong đầu và đem lại sự rõ ràng hơn.

Có tinh thần minh mẫn cũng giống như có một siêu năng lực trong thế giới với quá nhiều tác động và nhịp độ nhanh ngày nay. Nó giúp bạn đưa ra những quyết định sáng suốt, sáng tạo hơn, giải quyết vấn đề một cách hiệu quả hơn, tập trung hơn vào nhiệm vụ của mình, có thể vượt qua những thăng trầm trong cuộc sống một cách dễ dàng và kiên cường hơn 🍀.

P/s: Bài viết được chia sẻ từ Trang Evergreen mind coach

#evergreenmindcoach
#Clarity
#growth
#reconnectandempoweryourtrueself

🎯 Top1Go : LINK ĐẾN NHÀ CUNG CẤP THƯƠNG HIỆU NÀY

🎯 Top1Go : LINK TO THIS BRAND SUPPLIER

Code Embed: No embed code was found for TOP1INDEX-100053814677636


🌍🇦🇲🚀🏜⛰🇧🇪📺☎️🇨🇿📕📦🇬🇫👯💃🇬🇪🏪🗼🇩🇴🏗🏦🐯🐲🇵🇬…
#CLARITY #MENTAL #CLARITYCó #khi #nào #bạn #cảm #thấy #trong #đầu #như #có #một #màn #sương #mù #mơ #hồ #không #thể #tập #trung #hay #suy #nghĩ #sáng #suốt #khó #có #thể #sắp



43######ĐÚNG1######bản cắm CLARITY CLARITYCó Cô date20240515 Đâu hay Hồ Khi khổ không likes11 mạn mental mở Mới một mù nào nghỉ như no1Yoga Sáng Sắp shares0 Sống sức SUÔNG SUỐT suy tập Thầy thế Top1Index Top1List Top1Sport Top1Vietnam Top1Yoga trọng trung Yoga Yoga Sức Sống Mới
[give_form id="2868661"]

Ways to Give | ASE Foundation for Cardiovascular Ultrasound

Top1Vietnam - Top1Index - Top1List - Top1Brand
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart