Free Shipping on orders over US$39.99 How to make these links

16 Cuốn sách kinh doanh nên đọc cực hay 2018 – Review Sách Kinh Doanh – Top1Book

16 Cuốn sách kinh doanh nên đọc cực hay 2018 – Review SáchKinh Doanh

Contents

Top 16 cuốn sach kinh doanh nen doc cực hay 2018, những câu chuyện thành công cũng như thất bài của những người đi trước đúc kết trong từng cuốn sách. Những cuốn sách với tâm huyết của người viết tràn đầy giá trị cốt lõi trong từng câu từ hy vọng mang đến cho người đọc kiến thức bổ ích nhất.

1. Sách 7 Thói quen của bạn trẻ thành đạt

16 Cuốn sách kinh doanh nên đọc cực hay 2018 – Review SáchKinh Doanh
7 Thói quen của bạn trẻ thành đạt là 7 thói quen có thể khiến các bạn trẻ có thể thay đổi cả cuộc đời bởi những gì chúng ta có được trong cuộc đời đều bắt nguồn từ những thói quen. Thói quen tốt giúp bạn thành công và hạnh phúc. Thói quen xấu cản trở, phá hỏng sự phát triển của bạn! Bạn nhìn nhận và suy nghĩ như thế nào, thì bạn sẽ đạt được đúng như vậy!

2. Jeff Bezos Và Kỷ Nguyên Amazon

Jeff Bezos Và Kỷ Nguyên Amazon sach kinh doanh nen doc
Amazon đã in sâu trong tâm trí người Mỹ từ ngày đầu ra mắt về một kho sách khổng lồ đa dạng nhiều thể loại từ văn học, kinh doanh cho đến sách dạy tưới cây, thay bóng đèn, sửa ống nước ..Và ngày nay ở kỷ nguyên công nghệ 4.0, Amazon đã vươn xa với danh mục sản phẩm hơn 10 triệu mặt hàng và độ phủ sóng toàn thế giới. Có những người sống ở vùng hẻo lánh nhờ vào độ lan tỏa của gã khổng lồ này mà có thể tiếp cận những sản phẩm cần thiết như sách, quần áo, thiết bị điện thay vì phải chạy xe suốt 300km mới đến được các trung tâm thương mại cách xa nhà. Dịch vụ khách hàng tuyệt vời, giao nhận tốc độ nhanh và đúng hẹn là niềm tự hào của doanh nghiệp này còn là điểm khác biệt mà các đối thủ trong ngành phải mất nhiều thời gian mới có được.

Và điều đáng ngưỡng mộ và khâm phục hơn hẳn là người sáng lập cả đế chế ấy – Jeff Bezos. Khi mà thời kỳ Internet mở đầu với đường truyền chậm chạp và cước phí cực cao, khi mọi người vẫn thích đắm chìm với các hiệu sách thì Jeff Bezos đã nhìn thấy cơ hội lớn chưa từng có trong kỷ nguyên công nghệ mạng – Thương mại điện tử. Quyết đoạn và điên rồ, từ bỏ công việc mơ ước và nhận lấy sự e dè, lo lắng từ gia đình , bạn bè Jeff Bezos vẫn quyết đặt cược cuộc đời mình vào canh bạc Amazon và điều tuyệt vời là ông đã thắng. Thế nhưng ít ai biết được rằng cốt lõi thành công của ông đơn giản gói gọn là “nếu bây giờ không làm thì về già sẽ hối tiếc” . Và với Jeff Bezos thất bại vẫn là niềm vui còn hơn là sự đau khổ khi hoài bão vẫn còn nằm trong vòng lý tưởng.

Với lối viết nhẹ nhàng và dẫn nhập, tựa sách “Jeff Bezos Và Kỷ Nguyên Amazon” đưa người đọc vào chuyến tàu thời gian từ lúc Jeff Bezos là một cậu bé tinh nghịch va thông minh vượt trội so với các bạn trang lứa cho đến ông là anh nhân viên với quả đầu hói nhưng khác biệt hoàn toàn với giới cùng ngành từ tư duy cho đến phong cách sống . Và nhiều góc khuất, những điểm thú vị trong nội tại Amazon và văn hóa doanh nghiệp của gã khổng lồ này sẽ được lột tả một cách chân thực nhất.

Thiết nghĩ với những ai đang còn mơ hồ về lý tưởng sống hay đang trên con đường xây đắp hoài bão trong đời nên đọc quyển sách này để biết được rằng để xây dựng dấu ấn bản thân ta phải làm gì và nghĩ gì!

3. Từ tốt đến vĩ đại

tu tot den vi dai sach kinh doanh nen doc

Từ tốt đến vĩ đại là một trong những cuốn sách có giá trị dành cho giới kinh doanh được nói đến nhiều nhất và bán chạy nhất thế giới trong suốt nhiều năm qua. Tại sao một số công ty đạt bước nhảy vọt… còn các công ty khác thì không?

Kết quả trình bày trong quyển Từ tốt đến vĩ đại này sẽ làm nhiều độc giả ngạc nhiên, đồng thời cũng làm rõ thêm hầu như mọi khía cạnh trong việc xây dựng và thực thi chiến lược quản trị.

Jim nhận xét: “Một số khái niệm được tiết lộ trong cuộc nghiên cứu đối lập rõ ràng với văn hóa doanh nghiệp hiện đại và chắc chắn, thật lòng mà nói, sẽ làm nhiều người không hài lòng”.

Có thể là thế, nhưng liệu ai dám bỏ qua những kết quả này không?

4. Dốc Hết Trái Tim

dốc hết trái tim sach kinh doanh nen doc

Thành công của Công ty Cà phê Starbucks là một trong những câu chuyện kỳ diệu nhất về kinh doanh trong suốt nhiều thập kỷ. Một cửa hàng nhỏ ven sông ở Seattle rốt cuộc lại lớn mạnh và phát triển nên hơn một ngàn sáu trăm cửa hàng trên khắp thế giới và mỗi ngày lại có thêm một cửa hàng mới mọc lên.

Tuyệt vời hơn cả, Starbucks đã thành công trong việc giữ vững cam kết về chất lượng sản phẩm ưu việt và mang lại những gì tốt đẹp nhất cho nhân viên của mình. Trong Dốc hết trái tim, CEO Howard Schultz chỉ ra các nguyên tắc định hình nên hiện tượng Starbucks, chia sẻ những tri thức mà ông đúc kết được từ cuộc hành trình biến cà phê ngon thành một phần tất yếu của trải nghiệm Mỹ.

Các nhà tiếp thị, các nhà quản lý, và các doanh nhân sẽ khám phá ra cách biến lòng đam mê thành lợi nhuận trong cuốn biên niên ký của một công ty “đã làm thay đổi mọi thứ… từ khẩu vị của chúng ta, ngôn ngữ của chúng ta cho đến bộ mặt của toàn khu Main Street”.

5. Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả

Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả sach kinh doanh nen doc

Cuốn sách mang đến cho bạn 4 ý tưởng sâu sắc mà nếu thấu hiểu được, bạn sẽ có thêm kiến thức và sức mạnh để tạo dững một doanh nghiệp nhỏ phát triển bền vững. Còn nếu bỏ qua, bạn sẽ giống như hàng nghìn người đầu tư công sức, tiền bạc và cả cuộn sống để khởi nghiệp nhưng vẫn thất bại, hay phải vất vả vật lộn chỉ để duy trì sự tồn tại ngắc ngoải cho doanh nghiệp của mình. “Để xây dững doanh nghiệp hiệu quả” , Gerber chỉ ra một thực tế là hầu hết các chủ doanh nghiệp nhỏ đều xuất phát từ các nhà chuyên môn: kỹ sư, lập trình viên, kế toán… họ làm rất tốt công việc chuyên môn, vì vậy họ tin rằng nếu thành lập doanh nghiệp riêng, họ sẽ có cơ hội tự do làm công việc yêu thích và kiếm được nhiều tiền hơn. Nhưng khi thành lậo doanh nghiệp, các nhà chuyên môn thường có khuynh hướng tiếp tục làm những gì họ giỏi và phớt lờ các yếu tố quan trọng khác của kinh doanh. Thiếu mục tiêu nên quá tải, kiệt sức và cuối cùng phá sản. Thay vì sở hữu doanh nghiệp, họ chỉ sở hữu công việc.

6. Khác biệt để bứt phá

Khác biệt để bứt phá sach kinh doanh nen doc

Khác Biệt Để Bứt Phá chỉ cho bạn một phương thức vô cùng dễ dàng để bạn gặt hái thành công. Bạn sẽ biết vì sao mình không cần đến nguồn vốn bên ngoài và vì sao bạn nên phớt lờ sự cạnh tranh. Sự thật là bạn cần ít hơn bạn nghĩ. Bạn không cần phải làm việc cật lực, không cần phải hoang phí thời gian cho công việc giấy tờ hay họp hội. Bạn thậm chí còn không cần đến cả văn phòng nữa. Những thứ đó tất thảy đều dư thừa.

Cái bạn cần là đừng nói nữa, mà hãy bắt tay vào việc. Cuốn sách sẽ chỉ cho bạn khối điều hay ho. Bạn sẽ học cách làm việc hiệu quả hơn mà không mất quá nhiều thời gian.

7. Năng Đoạn Kim Cương

Năng đoạn kim cương sach kinh doanh nen doc

Cuốn sách này là một câu chuyện về tác giả đã xây dựng đơn vị kim cương lại tại Andin International như thế nào khi sử dụng những nguyên tắc được thu thập từ trí tuệ xưa cổ của Phật giáo, từ cái không có gì thành một hoạt động khắp thế giới sinh nhiều triệu đô la mỗi năm. Phần lớn những quyết định và chính sách trong đơn vị của Tác giả trong suốt thời gian tác giả giữ chức Phó Chủ tịch đều được suy động bỏi những nguyên tắc mà bạn sẽ tìm thấy trong cuốn sách này.

8. Tỷ Phú Bán Giày

tỷ phú bán giày sach kinh doanh nen doc

Tỷ Phú Bán Giày không phải là một cuốn sách dạy cách làm giàu tuần tự theo các bước 1 – 2 – 3,… cũng không hẳn là một cuốn sách chỉ dẫn bí quyết kinh doanh hay nghệ thuật quản lý. Là hành trình tìm ra chân lý của Hạnh phúc, Đam mê và Lợi nhuận, Tỷ Phú Bán Giày kể câu chuyện về thành công và thất bại của tác giả từ những thương vụ kinh doanh được khởi nghiệp từ khi 9 tuổi. Những trang trại giun đất, làm cúc áo thủ công, bán pizza ở Harvard,… đã trở thành nền móng cho một LinkExchange và sau này là Zappos lừng danh.

Với Tỷ Phú Bán Giày, người đọc sẽ nhận được cảm hứng, nhiệt tình và cả một chút điên rồ cho những ý tưởng kinh doanh mà nghe qua tưởng như rất liều mạng. Nhưng với Zappos, Tony Hsieh đã tạo dựng được một thương hiệu về “văn hóa công ty” – chìa khóa thành công để theo đuổi một môi trường làm việc năng động và những dịch vụ xuất sắc.

9. Tuần làm việc 4 giờ

tuần làm việc 4 giờ sach kinh doanh nen doc

Nếu bạn biết cách quản lí thời gian, các mục tiêu cũng như thứ tự ưu tiên các công việc một cách hợp lí thì bạn hoàn toàn có khả năng tạo ra nguồn thu nhập đầy đủ dù chỉ làm việc 4 giờ mỗi tuần. Và thế là, tạm biệt nhé – những ngày làm việc 8 tiếng đồng hồ nặng nhọc!

Cuốn sách THE 4-HOUR WORK WEEK đã làm dấy lên một làn sóng tư tưởng mới mẻ tại thung lũng Silicon. Marc Andreesen – chuyên gia về tối ưu hoá năng suất làm việc cá nhân đồng thời là một trong những doanh nhân nổi tiếng nhất ở trung tâm công nghệ cao của thế giới trong một bài phỏng vấn cho biết: “Về cơ bản, việc Tim đã làm là tập hợp và chắt lọc những học thuyết về quản lý thời gian cùng năng suất lao động trong vòng 2, 3 thập kỷ vừa qua, sau đó tối ưu hoá nó và đưa ra những khái niệm mới, rất hữu dụng”.

10. Gian Nan Chồng Chất Gian Nan

gian nan chồng chất gian nan sach kinh doanh nen doc

Đã có rất nhiều những câu chuyện, những tấm gương khởi nghiệp thành công dù với hai bàn tay trắng hay một số vốn ít ỏi mà chúng ta đọc được ở đâu đó trong sách, trên báo hay nghe từ những phương tiện thông tin đại chúng. Điều đó khiến chúng ta có cảm tưởng rằng, khởi nghiệp là một chặng đường tươi đẹp, đầy hy vọng. Nhưng với Ben Horowitz thì không.

Đối với Ben Horowitz, hay bất kỳ doanh nhân khởi nghiệp nào mà ông biết, khởi nghiệp là cuộc chiến đấu. Là người đồng sáng lập ra hai công ty công nghệ Loudcloud và Opsware, Ben Horowitz đã kinh qua những giai đoạn hiểm nghèo nhất của một doanh nhân khởi nghiệp. Đó là khi thị trường gần như sụp đổ, kéo theo nhiều công ty trong cùng lĩnh vực phá sản. Đó là khi gần như tất cả mọi thứ, từ nền kinh tế, những nhà đầu tư, người bạn đồng sáng lập cho đến những nhân viên,… đều quay lưng. Đó là những đêm ngủ không ngon giấc, toát mồ hôi lạnh vì nghĩ đến ngày mai…

Ben Horowitz là một trong số ít những tác giả dám nhìn thẳng vào sự thật của khởi nghiệp mà chúng ta ít được nghe tới. Nhưng Ben Horowitz cũng thấm nhuần triết lý sống từ người ông của mình, và cũng là câu nói nổi tiếng của nhà cách mạng Karl Marx: Sống là chiến đấu.

11. Tư Duy Như Một Kẻ Lập Dị

tư duy như một kẻ lập dị sach kinh doanh nen doc

Mọi người thường có xu hướng suy nghĩ và hành động theo đám đông, do vậy với những vấn đề quan trọng, chúng ta thường phải hỏi xin lời khuyên từ bạn bè, đồng nghiệp và người thân. Điều này đương nhiên không có hại trong ngắn hạn. Thế nhưng về lâu về dài việc hỏi ý kiến những người xung quanh sẽ dẫn bạn đi theo lối mòn đã mở sẵn, một tư duy kém đổi mới mà nếu tự suy ngẫm, theo một hướng khác hơn, đột phá hơn, lập dị hơn, bạn sẽ mở ra một hướng giải quyết thông minh hơn và khôn ngoan hơn.

Trong cuốn sách Tư duy như một kẻ lập dị, Steve D.Levitt & Steph J.Dubner, đồng tác giả của hai cuốn sách vô cùng lý thú pha chút hóm hỉnh Kinh tế học hài hước và Siêu kinh tế học hài hước, sẽ một lần nữa dùng lối văn phong phá cách của mình để “mở khóa tư duy” của độc giả. Xin nhắc lại đây không phải là một cuốn sách hài hước, đơn giản chỉ là để giải trí, mà ngoài những yếu tố, những ví dụ vui nhộn, hai tác giả này còn muốn người đọc có được một thái độ tích cực hơn với những gì bất ngờ xảy đến, hãy luôn thoát khỏi lối mòn và trang bị cho mình những cách giải thích đơn giản nhất có thể.

12. Sách 13 nguyên tắc nghĩ giàu làm giàu

13 nguyễn tắc nghĩ giàu làm giàu sach kinh doanh nen doc

13 Nguyên Tắc Nghĩ Giàu Làm Giàu là cuốn sách “chỉ dẫn” duy nhất chỉ ra những nguồn lực bạn phải có để thành công. Cuốn sách sẽ giúp bạn trở nên giàu có, làm giàu thêm cho cuộc sống của bạn trên tất cả các phương diện của cuộc sống chứ không chỉ về tài chính và vật chất. Những ý tưởng trong cuốn sách Think and Grow rich – 13 nguyên tắc nghĩ giàu, làm giàu bắt nguồn từ những động lực tốt đẹp: “Thành công cá nhân” và “Quan điểm suy nghĩ tích cực”.

Cuốn sách chứa đựng nhiều hơn những gì mà cuốn sách giải thích về sức mạnh của những nguyên tắc. Phần hấp dẫn nhất của cuốn sách chính là những điều phi thường, những thông điệp trong cuốn sách được viết ra từ rất lâu nhưng vẫn mang tính “thời đại”. Ông đã bàn về những quan niệm như quản lý nhóm, dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo, những công cụ hữu hình, trí tuệ tập thể và mục tiêu cần được viết ra trước khi hành động.

14. Honda – Sức Mạnh Của Những Giấc Mơ

Hondo sức mạnh của những giấc mơ sach kinh doanh nen doc

Nói đến những nhà lãnh đạo doanh nghiệp huyền thoại trong thế kỷ XX không thể không nhắc đến Soichiro Honda, người sáng lập và là vị chủ tịch đầu tiên của tập đoàn Honda. Không câu nệ, màu mè, Soichiro Honda chỉ đơn giản là đưa cho bạn những kinh nghiệm hữu ích và thiết thực mà ông rút ra được trong quá trình xây dựng và lãnh đạo Honda.

Đọc cuốn sách này, bạn sẽ bị cuốn theo lối kể chuyện giản dị mà chan chứa tâm tình của tác giả thông qua những câu chuyện đậm chất văn hoá doanh nghiệp của Nhật Bản: lãnh đạo cũng là người, cũng có thể làm những việc nhân viên làm; Soichiro Honda không thích làm việc cùng những người quan cách, câu nệ; ước nguyện của ông là được bắt tay tất cả các nhân viên Honda ở mọi nơi, nhiều nhất có thể….

Honda sức mạnh của những giấc mơ như một tấm gương giúp độc giả soi chiếu bản thân để từ đó họ nhận ra được những sai lầm mình đang mắc phải qua những lời khuyên quý giá của một người đi trước dày dặn kinh nghiệm như Soichiro Honda.

15. Khởi Hành

Khởi Hành sach kinh doanh nen doc

Khởi hành là cuốn sách được hình thành từ những bài viết hướng dẫn cho sinh viên trên trang blog của Giáo sư John Vu (science-technology.vn). Giáo sư hiện đang giảng dạy tại Đại học Carnegie Mellon, Mỹ. Quyển sách ra đời với mong muốn giới thiệu những phương pháp học tiến bộ, cách tư duy khoa học, cũng như các kỹ năng cần thiết cho sinh viên trong quá trình học tập, từ lúc chuẩn bị vào đại học cho đến lúc ra trường tìm việc làm một cách thuận lợi.

Giáo sư John Vu viết trang blog này dành cho sinh viên từ nhiều nước mà ông có tham gia giảng dạy (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ). Tuy nhiên, khi tổ chức cuốn sách này, Ban biên tập đã chọn lọc và sắp xếp các bài viết dựa trên những vấn đề và thắc mắc mà sinh viên Việt Nam thường gặp phải. Mục đích là để giúp sinh viên mở rộng tầm nhìn ra thế giới, ý thức được sự thay đổi mang tính toàn cầu, nhận thức được nhiều cơ hội sẵn có và chủ động tự trui rèn phẩm chất cũng như kỹ năng để có thể đáp ứng được nhu cầu lao động trên thị trường trong nước và thị trường quốc tế. Học sinh cấp 3, học sinh cuối cấp chuẩn bị tốt nghiệp trung học phổ thông và sinh viên đại học có thể sử dụng cuốn sách này như một cẩm nang để tự mình định hướng, lên kế hoạch và quyết định tương lai của chính bản thân mình.

Khởi hành được bố cục theo từng chủ đề, học sinh và sinh viên có thể đọc theo từng phần với tư cách là một tập hợp những bài viết chia sẻ kinh nghiệm; hoặc có thể đọc một mạch theo hệ thống để có cái nhìn rõ ràng hơn về thị trường lao động, về việc giáo dục trong hiện tại và tự giáo dục trong tương lai, thông qua đó chủ động nắm bắt cách học sao cho đạt hiệu quả cao nhất về kiến thức và biết ứng dụng vào thực hành.Từng đề mục của cuốn sách được sắp xếp như một kiểu đối thoại với sinh viên, học sinh, giúp các bạn dễ dàng tiếp nhận, nắm bắt những thông tin quan trọng.

16. Tự Truyện Richard Branson – Đường Ra Biển Lớn

Tự Truyện Richard Branson - Đường Ra Biển Lớn sach kinh doanh nen doc

Đường ra biển lớn không đơn giản chỉ là một cuốn tự truyện, cuốn sách còn là kho tàng ẩn chứa những triết lý về cuộc sống, kinh doanh cũng như tình yêu, thứ đã đồng hành và giúp Richard Branson làm nên những kỳ tích phi thường suốt hơn 25 năm qua. Từ lĩnh vực hàng không (Virgin Atlantic Airways), cho tới kinh doanh băng đĩa nhạc (Virgin Records và V2), từ các sản phẩm đồ uống Cola (Virgin Cola), cho tới chuỗi cửa hàng bán lẻ (Virgin Megastores) cùng hàng trăm thương hiệu nổi danh toàn cầu khác.

Có thể nói, tác phẩm chính là một cuốn phim khái quát và đầy đủ nhất giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về con người, cuộc sống cũng như chặng đường vươn lên trở thành ông chủ đế chế Virgin đầy quyền lực của một trong những doanh nhân vĩ đại nhất thế kỷ XX.

[give_form id="2868661"]

Ways to Give | ASE Foundation for Cardiovascular Ultrasound

TOP1 - Top1Vietnam.vn - No1Vietnam.vn - Top1List - Top1Index - Top1BrandVietnam.vn - Top1 Phát Triển Thương Hiệu
Logo
Enable registration in settings - general
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart