Free Shipping on orders over US$39.99 How to make these links

7 tips giúp tăng doanh số bán hàng online -Top1Job

7 tips giúp tăng doanh số bán hàng online -Top1Job

Theo số liệu thống kê của Google, mỗi năm sẽ có thêm khoảng 3,2 triệu người Việt Nam tham gia mua hàng online. Thị trường vẫn “béo bở” nhưng bị chia nhỏ thành nhiều phần, bởi số lượng người tham gia bán hàng online cũng tăng lên nhiều không kém. Vậy đâu là bí quyết tăng doanh số bán hàng online và tồn tại trong thị trường đầy khắc nghiệt?

Contents

Viral bằng nhân vật nổi tiếng

Một ví dụ điển hình nhất của “chiêu” viral bằng người nổi tiếng chính là case study đến từ thương hiệu M.O.I Comestic của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Theo thống kê thực tế, có khoảng hơn 50 blogger nói về sản phẩm của M.O.I chỉ trong 3 ngày. Chiến lược này thực sự tạo ra làn sóng có sức lan tỏa khủng khiếp.

Không quá khó để bạn kết nối với các nhân vật nổi tiếng; các blogger phù hợp với nhãn hàng của mình. Viral nhờ nhân vật nổi tiếng là cách PR sản phẩm hiệu quả và có thể gia tăng niềm tin của khách hàng một cách hiệu quả nhất. Mỗi nhân vật nổi tiếng đều có một lượng fan hâm mộ nhất định. Và lượng fan khủng này thường có xu hướng lựa chọn theo thần tượng của mình. Một cơ hội tốt để bạn tăng doanh số.

Tổ chức cuộc thi/mini game về sản phẩm

Tổ chức các cuộc thi hay mini game về sản phẩm/dịch vụ có tác dụng kép. Việc này vừa giúp bạn giữ chân khách hàng cũ, củng cố lòng trung thành và yêu thích sản phẩm của họ. Việc tăng tương tác với khách hàng cũ cũng là cách để bạn lan tỏa thông tin về sản phẩm/dịch vụ đến với những khách hàng mới.

Còn với những khách hàng chưa từng trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ của bạn thì sao? Những phần thưởng hấp dẫn sẽ là động lực để họ tìm hiểu về chúng. Một nghiên cứu đã cho thấy, khi khách hàng chịu tương tác với thương hiệu của bạn, thì tỷ lệ mua hàng sẽ là 92%. Không có lý do gì để bạn từ chối tuyệt chiêu tăng doanh số bán hàng online hiệu quả này đúng không nào?

Tạo đồng hồ đếm ngược

Đếm ngược thời gian khuyến mãi là cách thức kích thích mua hàng hiệu quả được nhiều trang web bán hàng áp dụng. Đồng hồ đếm ngược các chương trình giảm giá khuyến mãi; đếm ngược thời gian đăng ký trải nghiệm dịch vụ…tạo cảm giác gấp gáp, thúc đẩy người dùng mua hàng. Theo thống kê, đồng hồ đếm ngược có thể tăng tỷ lệ chốt đơn hàng thêm 40% cho các website bán hàng.

Google shopping

Theo nghiên cứu của Google, tỷ lệ nhấp chuột của quảng cáo Google Shopping cao hơn nhiều lần so với quảng cáo Google Ads thông thường khi xuất hiện ở cùng 1 vị trí. Còn theo trải nghiệm thực tế của khách hàng khi sử dụng dịch vụ, tỷ lệ chốt đơn hàng của Google Shopping cao hơn so với quảng cáo thông thường.

Google Shopping còn khá mới mẻ ở Việt Nam nhưng đã trở thành bí quyết tăng doanh số bán hàng online của nhiều nhãn hàng. Google Shopping là một trong những hình thức quảng cáo mới của Google Ads. Công cụ này cho phép nhà bán hàng quảng cáo sản phẩm của mình ngay khi khách hàng tìm kiếm trên Google Search với các nội dung hiển thị gồm: hình ảnh; tên sản phẩm; giá sản phẩm.

Hiển thị quảng cáo Google Shopping

Có chiến lược kinh doanh phù hợp với từng nhóm khách hàng

Bạn sẽ phải chinh phục nhiều kiểu khách hàng khi kinh doanh và cần phải có những chiến lược phù hợp. Có những kiểu khách hàng cơ bản như:

  • Nhóm khách hàng trung thành: Nhóm này thường chiếm 20% tổng số khách hàng nhưng lại đóng góp đến hơn 50% doanh thu. Việc lắng nghe ý kiến đóng góp và phản hồi của nhóm khách hàng này rất quan trọng. Đây là cách đơn giản nhất bạn có thể làm để tri ân và khuyến khích họ tiếp tục gắn bó với mình.
  • Nhóm khách hàng chỉ mua khi có chương trình giảm giá: Đây là nhóm khách hàng giúp bạn “đẩy” hàng tồn kho. Với những khách hàng này, bạn nên đưa ra quy định rõ ràng về chính sách đổi trả.
  • Nhóm khách hàng ngẫu nhiên: Nhóm khách hàng này cần bạn giúp khám phá nhu cầu bản thân.
  • Nhóm khách hàng chỉ mua khi có nhu cầu: Đây thường là nhóm khách hàng khó tính nhất. Nếu biết cách phục vụ tốt, họ có thể trở thành khách hàng trung thành của bạn. Tuy nhiên, họ cần được đáp ứng nhu cầu một cách kịp thời.

Cho khách hàng lý do để quay trở lại

Theo thống kế, có đến 65% doanh thu đến từ những khách hàng mua hàng thường xuyên. Vì vậy, muốn tăng doanh số bán hàng online bạn cần cho khách hàng lý do để họ quay lại. Các chương trình khuyến mãi giảm giá ở lần mua hàng tiếp theo; thẻ tích điểm khách hàng thân thiết…sẽ thúc đẩy khách hàng mua thêm. Tâm lý chung của người mua hàng là muốn có càng nhiều giá trị gia tăng càng tốt. Khi họ nhận được nhiều giá trị từ thương hiệu của bạn, họ sẽ tự nguyện gắn bó.

Biến khách hàng mới thành khách hàng trung thành sẽ giúp bạn dễ dàng tăng doanh số
Biến khách hàng mới thành khách hàng trung thành sẽ giúp bạn dễ dàng tăng doanh số

Xây dựng dịch vụ khách hàng tốt nhất

Theo Hiệp hội tiếp thị Hoa Kỳ, các doanh nghiệp sử dụng phương thức hỗ trợ khách hàng trực tiếp sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi tới 20%. Người mua hàng nào cũng muốn được phản hồi sớm nhất; được hỗ trợ kịp thời nhất. Khi hỗ trợ khách hàng trực tiếp, bạn cũng sẽ củng cố thêm niềm tin ở họ. Nếu được chăm sóc tốt, có những trải nghiệm tốt, họ sẽ lan tỏa và giúp sản phẩm/dịch vụ của bạn đến được với nhiều khách hàng mới.

Doanh số bán hàng là bài toán sinh tồn của bất cứ doanh nghiệp hay cửa hàng, cá nhân bán lẻ nào. Có nhiều cách khác nhau giúp bạn tăng doanh số. Hy vọng những bí quyết tăng doanh số bán hàng online trên đây có thể giúp việc kinh doanh của bạn thuận lợi và khởi sắc hơn.

[give_form id="2868661"]

Ways to Give | ASE Foundation for Cardiovascular Ultrasound

TOP1 - Top1Vietnam.vn - No1Vietnam.vn - Top1List - Top1Index - Top1BrandVietnam.vn - Top1 Phát Triển Thương Hiệu
Logo
Enable registration in settings - general
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart