Auto : Tìm kiếm + Lưu trữ + Quảng bá >>> Thương hiệu của bạn >>> Trên 1000+ Websize Tìm kiếm 1000+ Nhà Cung Cấp

*Có phải bạn từng rất hoang mang rằng tại sao bạn chỉ ăn có 1 hoặc 2 bữa trong một ngày nhưng số kí bạn vẫn không giảm, thậm chí là có dấu hiệu tăng hàng ngày? Đó là nguyên nhân cho thấy bạn đã lên kế hoạch ăn uống cho bản thân chưa hợp lí! Vậy chúng ta chia các bữa ăn như thế nào là phù hợp và có thể giảm cân hiệu quả? Và chúng ta có nên chia nhỏ các bữa ăn trong một ngày không?

1/ Ăn nhiều bữa hay ăn ít bữa?

Có 2 khẳng định được các nhà khoa học nghiên cứu rằng: ăn lúc nào, thời điểm nào, ăn bao nhiêu lần trong một ngày không quan trọng mà quan trọng hơn là một ngày bạn ăn tổng lượng bao nhiêu.

Có nên chia nhỏ bữa ăn trong một ngày?

Điều này khẳng định rằng lượng thức ăn bạn đưa vào người sẽ quyết định số cân nặng của bạn. Nếu bạn chỉ nạp vào cơ thể 1 lượng thức ăn đủ cho một ngày hoạt động thì bạn mới có thể kiểm soát được sự tăng/giảm cân của mình. Việc bạn ăn một ngày 2 bữa hay việc bạn ăn một ngày 5,6 bữa nó sẽ có tính chất như nhau nếu bạn áng chừng được lượng thức ăn bạn nạp vào người hợp lí, vóc dáng của bạn sẽ không vì ăn số lần buổi ít hơn hay nhiều hơn một ngày mà thay đổi

Việc chúng ta chọn lựa phương thức ăn đủ bữa như một ngày 3 bữa hay ăn nhiều bữa đều có thể phụ thuộc vào ý muốn của bạn. Vì như ở trên đã phân tích, việc giảm/tăng cân của bạn sẽ phụ thuộc vào lượng thức ăn bạn nạp vào người. Chính vì lí do đó, tại sao có những người ăn đêm, ăn khuya nhưng họ vẫn có thể giữ được thân hình và giảm mỡ đều đều. Đó là vì họ có kế hoạch ăn uống và cân đo được số lượng calo nạp vào mỗi ngày cụ thể.

2/ Chia nhỏ bữa ăn trong ngày thế nào là hợp lí?

Thói quen đầu tiên mà bạn có được khi bắt đầu kế hoạch chia nhỏ bữa ăn trong ngày, đó chính là bạn sẽ làm quen với việc cân đo lượng calo của mỗi loại thức ăn hàng ngày! Như 100gr cá thì bao nhiêu calo, 1 hộp sữa chua không đường, 1 cái bánh mì đen,… sẽ có bao nhiêu calo. Từ đó, bạn sẽ chia các bữa ăn ra theo lượng calo bạn được nạp trong ngày để vẫn đảm bảo việc ăn nhiều bữa nhưng lượng calo nạp vào cơ thể vẫn hợp lí và không chệch.

Có nên chia nhỏ bữa ăn trong một ngày?

Đối với những người giảm cân thường ăn rất nhiều nên họ nhịn ăn một thời gian dài 5-6h rất khó, và nếu nhịn được thì 5-6h sau họ ăn lại sẽ ăn rất nhiều, cứ như vậy thì lại dễ dư calo và tích mỡ thừa. Vì thế ăn nhiều lần sẽ tối ưu hơn.

Theo các chuyên gia của tính trung bình, mỗi 1 nữ giới trung bình cần ăn khoảng 1.300 calo/ngày để duy trì, và 1.000 calo/ngày để giảm được 0,5 kg trong 1 tuần. Với phái mạnh, 1 người đàn ông trung bình cần 1.650 calo để duy trì, và 1.300 calo để giảm 0,5 kg/tuần. Từ lượng calo đó, bạn sẽ có được kế hoạch ăn uống hiệu quả và thoải mái hơn. Tùy mục tiêu của mỗi người mà bạn có kế hoạch ăn uống khác nhau.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

TOP1 - Top1Vietnam.vn - No1Vietnam.vn - Top1List - Top1Index - Top1BrandVietnam.vn - Top1 Phát Triển Thương Hiệu
Logo
Enable registration in settings - general
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart