[bsa_pro_ad_space id=5]

Free Shipping on orders over US$39.99 How to make these links

Phú Quý – Đi một lần si mê một đời – Top1Checkin

Chuẩn bị bước vào mùa hè rồi hãy dành cho mình một kỳ nghỉ dưới nắng vàng, biển xanh nhé các bạn. Nói thật là đi biển mùa này hơi nắng nhưng cũng đáng, biển Phú Quý trong xanh lắm.

Contents

Phú Quý – Đi một lần mê suốt đời

Chuyển nhà Sài Gòn – Phú Quý

Từ sài gòn Phan thiết và đi về bằng xe Phương Trang. Vé 170k / chiều. Khoảng 5 giờ đi ô tô.

Phan Thiết đến Phú Quý Mình đi tàu Phú Quý Express hết 350k (cái này giá cả ghế ngồi và giường nằm đều như nhau). Cảm giác của mình khi đi tàu này là say lắm các bạn ạ, máy lạnh lạnh và ngồi khá chật). Tàu chạy lúc 6h30 các bạn nên bắt xe đêm đi Phan Thiết để bắt tàu và lấy vé trước đó nhé. Tàu chạy trong 2 giờ rưỡi.

Phú Quý về Phan Thiết Mình cũng đi tàu Super Dong 350k. Tàu chạy lúc 8h sáng. Không cần lấy vé trước. Tôi thích con tàu này hơn. Đi êm, ghế êm. Lên tàu ngủ 2 tiếng rưỡi mới về đất liền. Cả hai loại thuyền đều có nước suối và khăn lạnh kèm theo.

Lên đảo mình thuê xe máy (xe số) của khách sạn Hoàng Phú 2 xe 2 ngày 400k, đổ thêm 30k xăng / xe rồi đi đâu. Theo mình thì xe cũ nhưng thuê ở khách sạn thì tiện. Xe sẽ được đón và trả tại cảng.

Ở đâu?

Tôi chọn khách sạn Hoàng Phú vì nó có tầm nhìn ra biển rất cao. Ở đây bạn có thể nhìn thấy cả bình minh và hoàng hôn. Vào lúc bình minh, chúng tôi lên sân thượng, và hoàng hôn đã được nhìn thấy từ căn phòng. Giá 600k / ngày cho phòng 2 giường! Các chủ sở hữu rất ngọt ngào và hỗ trợ tất cả các thời gian.

Chơi gì ở Phú Quý?

Vịnh Chaoyang

Nơi đây được gọi là chữ ký của Phú Quý. Góc nào cũng đẹp, góc chụp nào cũng đẹp lung linh. Nếu chăm chỉ, những bạn xuống gần biển sẽ chụp ảnh đẹp hơn. (Hãy cẩn thận để không đi ra biển.)

%Hahalolo tin tức%

Dốc Phượt

Chỗ này đang hoành hành qua clip ngay, nhưng cảnh báo mùa này là không có cỏ xanh đâu các bạn ơi, mùa này khô cỏ cháy hết rồi. Nên đi sáng sớm hoặc chiều mát. Dọc đường có mấy bụi cây rất đẹp để chụp hình.

Phú Quý

Cột cờ phú quý

Mình đi ngang qua nhưng không có cổng check in mà bên cạnh có một con đường nhỏ với tầm nhìn ra biển rất tuyệt.

Bãi Nhỏ – Gành Hang – Hồ Vô Cực

Những địa điểm này luôn là 1, từ cột cờ bạn chỉ việc đi sâu hơn, rẽ phải cuối đường. Con đường mòn hai bên vách đá chính là nơi này.

Đề nghị các bạn ăn mặc thoải mái nếu muốn leo xuống Hồ Vô Cực (vì bọn mình ăn mặc chỉnh tề nên phải quay lại thay đồ). Muốn đến hồ Vô Cực, bạn phải leo lên và xuống tảng đá hơi trơn, nên chọn loại giày không trơn và cẩn thận kẻo bị chảy máu như vậy. Mình nghĩ chỗ này nên đi tầm trưa cho nắng lung linh, bọn mình đi tầm 4-5 giờ chiều nên bị che hết nắng.

Phú Quý

Lăng Thầy – Thủy cung Làng Dương

Thủy cung làng Đường là nơi có “cửa sổ thoát tục”, đi vòng ra sau Lăng Thầy để xem các bạn nhé. Bạn nên đi khi trời nắng vào sáng sớm hoặc chiều khoảng 4 giờ, nhưng trời không nắng lắm. Ngoài cửa sổ, nơi đây còn có mấy mõm đá nhô ra biển rất đẹp.

Núi Cao Cát

Được mệnh danh là nơi cao nhất trên đảo, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh. Các bạn chạy xe lên phía dưới chùa rồi đi bộ khoảng 100 bậc là đến.

Vách đá Cao Cát - điểm check - in tuyệt vời - 123tadi: Chia sẻ kinh nghiệm du lịch

Du lịch đảo Phú Quý check-in vách đá dựng đứng siêu đẹp ở núi Cao Cát - iVIVU.com
Đỉnh núi Cao Cát – Địa điểm check in “chất lừ” của giới trẻ - Du Lịch Puolotrip

Cung điện gió

Nằm cùng hướng với núi Cao Cát. Mùa này cỏ khô mình thấy không đẹp lắm nhưng đi thì phải check-in. Tôi đi từ sáng sớm để chạy show cho kịp chuyến tàu về nên không ở lại lâu.

Sống ảo đẹp tựa trời Tây ở phong điện Phú Quý Bình Thuận
Phong điện đảo Phú Quý. #checkinvietnam #phuquy IG : instagram.com/hoangminh.dg
Phong điện Phú Quý điểm nhấn check in tại đảo

Hòn Tranh

Đỉnh cao của chuyến đi này mình nghĩ là Hòn Tranh các bạn ạ. Mình đi tour khách sạn Hoàng Phú 250k / người (nhóm mình đi 13 người) mất khoảng 10 phút là tới đảo, ca nô xuất phát lúc 7h sáng nên rất vắng, chụp hình nhưng tầm 8h sáng là đông rồi. Đông quá, đông quá không đợi được chụp hình.

Nói thật là nước biển rất trong (ở Phú Quý nước biển ở đâu cũng trong). Chơi trên đảo, chụp ảnh, tắm biển đến 10h thì ca nô ra đón và đưa ra chỗ lặn ngắm san hô. Này, ai không biết bơi thì mặc áo phao, lúc đầu sợ ngất nhưng khi quen rồi thì không muốn lên nữa, biển xanh, sạch, nước trong. mát quá, nhưng vì sâu quá, ngại nên không cúi xuống ngắm san hô mà nghe các anh chị bên cạnh nói đẹp quá hihi. Tiền sẽ được trả cho chủ ca nô khi anh ta trở về.

Khám phá Hòn Tranh, đảo Phú Quý, Bình Thuận - Nơi thiên đường đẹp như tranh vẽ
Bộ ảnh check in đảo Phú Quý hoang sơ cực truyền cảm hứng - Du Lịch Chất
Cảm nhận sức quyến rũ khó cưỡng của Hòn Tranh Phú Quý

Trên đảo Phú Quý có rất nhiều bờ kè nên bạn có thể chụp ảnh ở bất cứ đâu khi nhìn thấy chúng. Rất cực kì bá đạo mà ngắm hoàng hôn từ bờ kè, đẹp muốn xỉu luôn (có kèm theo clip nữa). Bầu trời đêm ở Phú Quý thực sự rất tuyệt vời, nếu bạn là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thì nhớ chụp phơi sáng với dải trắng sữa nhé.

Điểm đến Phú Quý: Bờ kè Ngũ Phụng Phú Quý ®Hitour
Bờ kè bảy sắc - cảnh đẹp đảo Phú Qúy

Gợi ý đăng ký theo tuyến

Vịnh Triều Dương – Dốc Phốt – Cột cờ – Gành Hang – Bãi Nhỏ – Hồ Vô Cực

Lăng Thầy – Thủy cung Làng Dương – Núi Cao Cát – Cung Gió

Hòn Tranh

Ăn gì?

Nói thật là chúng tôi đã đi, nhưng chúng tôi không thích hải sản và bị dị ứng với hải sản nên chúng tôi chỉ ăn sương sa. Tôi sẽ liệt kê những nhà hàng mà tôi ăn, nhưng không chia sẻ nhiều.

• Nhà hàng Hai Thắm
  • Nhà hàng Mastiff (đắt hơn Hai Thắm 5-10k)
  • Old Man’s Restaurant (hơi cay và cay)
  • Cửa hàng Lộc Phát (đợi hơi lâu, hơi lâu)
  • Trà sữa 1995 (ổn, giá ổn, nước ngon)

Ghi chú:
Mang kem chống nắng cẩn thận vì đảo rất nắng.
Mang dép và giày rất dễ dàng vì leo núi rất mệt.
Nhớ mang theo 7749 bộ quần áo cho buổi trình diễn thời trang, đừng bỏ sót góc nào vì bạn sẽ hối hận đấy

Tổng chi phí chuyến đi khoảng 2 triệu, đã bao gồm tất cả.
Ra đảo, đắt nhất vẫn là phần phương tiện đi lại, còn lại, giá cả trên đảo rất hợp lý.
Quả thật, Phú Quý là nơi phải đến rồi các bạn ạ. Đảo còn hơi hoang sơ nên các bạn nhớ đừng để lại thứ gì ngoài bước chân và những kỉ niệm đẹp nhé (đó là đừng để ni lông, túi ni lông, chai nước, đi đâu nhớ mang về khách sạn vứt nhé. chúng trong thùng rác. nha)

[bsa_pro_ad_space id=2] [give_form id="2868661"]
[bsa_pro_ad_space id=2]

Ways to Give | ASE Foundation for Cardiovascular Ultrasound

TOP1 - Top1Vietnam.vn - No1Vietnam.vn - Top1List - Top1Index - Top1BrandVietnam.vn - Top1 Phát Triển Thương Hiệu
Logo
Enable registration in settings - general