Free Shipping on orders over US$39.99 How to make these links

Tầm quan trọng của vui chơi đối với trẻ – Top1Game

Tầm quan trọng của vui chơi đối với trẻ – Top1Game
*”Học từ chơi, chơi mà học” – Đây không phải chỉ đơn thuần là một câu nói mà nó còn thực sự là một phương pháp học tập rất bổ ích dành cho trẻ em. 0 đến 6 tuổi là giai đoạn vàng để phát triển trí não của trẻ.
-Đây là giai đoạn cung cấp những kích thích để tạo thành nhiều kết nối thần kinh trên não bộ giúp trẻ đạt được tiềm năng tối đa, đóng vai trò vô cùng quan trọng cho sự phát triển của trẻ cả về thể chất lẫn tinh thần, cũng như văn hóa và nhận thức trong tương lai của trẻ. “Cửa sổ cơ hội” (Window of opportunity) là cụm từ mà các chuyên gia nghiên cứu về bộ não – hành vi – sự phát triển của trẻ sử dụng để chỉ những năm đầu đời, khoảng từ 0-6 tuổi.
-Phát huy tối đa “cửa sổ cơ hội” cho trẻ chính là giúp trẻ tiếp thu, học hỏi, phát huy hết tiềm năng của mình ngay từ bước khởi đầu quan trọng này. Là giai đoạn vàng để phát triển trí não không có nghĩa là bố mẹ sẽ cố gắng dạy và “nhồi nhét” kiến thức cho trẻ trong thời gian này. Thay vào đó, hãy để trẻ học và phát triển thông qua một việc mà mọi trẻ em đều yêu thích: VUI CHƠI. Nhưng VUI CHƠI thế nào mới là đúng nghĩa?
-Có rất nhiều hoạt động mà trẻ tham gia rất có giá trị và vui vẻ nhưng lại không phải là vui chơi. Các nhà lý luận học có khá nhiều quan điểm khác nhau về Vui chơi nhưng họ đều đồng ý rằng một hoạt động được coi là vui chơi bao gồm các yếu tố sau: Trẻ là người khởi xướng Hoạt động này là một quá trình được định hướng · Phải năng động · Trẻ chơi một cách tự nguyện · Không cần hướng tới kết quả.
-Thường xuyên thay đổi trò chơi trong quá trình trẻ đang chơi, ví dụ như đầu tiên trẻ đóng vai một người mẹ đang cho con ăn, sau đó chúng lại biến thành những em bé rồi lại tạo ra một chiếc tên lửa để đi gặp người ngoài hành tinh. Phải thường xuyên có sự liên tưởng giữa thực tiễn và tưởng tượng, ví dụ như trẻ chơi trò bệnh viện, trẻ sẽ mang kiến thức về bệnh viện ra chơi và chúng có thể đóng vai bác sĩ hay bệnh nhân Bố mẹ và các giáo viên không thể đánh lừa trẻ bằng cách chọn một hoạt động, mỉm cười và nói với trẻ rằng đó là vui chơi, trẻ biết rõ đó không phải là vui chơi. Dietze và Kashin đã nói: “Một hoạt động được coi là vui chơi phải: phù hợp với thể chất cuả trẻ, có tính sáng tạo và trẻ tham gia một cách hoàn toàn tự nguyện.
-Nếu bố mẹ và các nhà giáo dục cố gắng cho trẻ vui chơi nhưng lại có những yêu cầu mục tiêu cụ thể cho hoạt động đó, thì đó không còn là vui chơi thuần túy nữa mà là việc phải làm. Ví dụ như khi cho trẻ chơi với tranh ảnh mà mục đích của nó là để cho trẻ nhớ một số từ trên mỗi tấm ảnh. Trẻ sẽ nhanh chóng nhận ra đâu là chơi thuần túy và đâu là việc phải làm” Có một quan điểm rõ ràng giữa những nhà lý luận học và giáo viên là sự thật- việc người lớn tham gia chơi cùng trẻ em là không thích hợp vì ngay khi người lớn tham gia các trò chơi nhóm, sự năng động giữa các bé sẽ bị phá vỡ và hoạt động đó không còn là trò chơi của trẻ em.
-Điều này không nói lên rằng khoảng thời gian vui vẻ giáo viên và bố mẹ dành cho trẻ là không có giá trị bởi nó hoàn toàn đáng giá nhưng nó cần được gọi bằng một cái tên khác thay vì gọi là vui chơi . Vui chơi là một phần quan trọng trong sự phát triển của trẻ Lester và Russell đã nói rằng: “Vui chơi hỗ trợ cho sự phát triển kĩ năng tư duy và hiểu biết của trẻ. Bằng những trải nghiệm khi vui chơi, trẻ biết kết hợp giữa cảm xúc và tư duy từ đó thúc đẩy não bộ hoạt động”.
-Trong khi chơi, trẻ bắt đầu muốn thử những kĩ năng mới mà không bị đánh giá. Vui chơi tạo điều kiện cho trẻ: Biết tưởng tượng Thích khám phá Giải quyết các vấn đề Tìm thấy niềm vui trong học tập Thử nghiệm các nguyên tắc Tực hành các ngôn ngữ Phát triển ý tưởng và biết chia sẻ chúng Hiểu được nguyên tắc lần lượt Giải quyết các mâu thuẫn Trở nên sáng tạo hơn Học cách để thành công.
-Lester và Russell cũng nói rằng “Vui chơi ảnh hưởng lớn đến sự phát triển các kĩ năng sáng tạo. Vui chơi trau dồi khả năng suy nghĩ theo nhiều hướng khác nhau để giải quyết vấn đề” Bên cạnh đó, Hội đồng giáo dục Canada cho rằng; “Vui chơi nuôi dưỡng mọi mặt phát triển của trẻ – vui chơi giúp hình thành nền tảng những kĩ năng: tư duy, xã hội, thể chất và tình cảm cần thiết cho sự thành công trong học vấn và cuộc sống” Và họ cũng nói rằng: “ Những phát hiện hiện đại về thần kinh học đã chỉ ra rằng vui chơi thúc đẩy sự linh hoạt của tư duy để thích ứng như: thử nghiệm bằng nhiều cách để đạt được kết quả mong muốn, hoặc có nhiều phương án để giải quyết một tình huống được đưa ra.”
-Điều này rất quan trọng để bạn đánh giá việc vui chơi của con bạn bằng cách cho chúng thời gian để chơi và mỉm cười với con khi chúng đang chơi. Hãy nhận ra rằng chúng đang không hề lãng phí thời gian và nói với chúng rằng hãy tắt ti vi đi hoặc tạm dừng việc học lại mà hãy đi chơi đi. Và đừng quên tìm cho trẻ một trường học mà môi trường ở đó đảm bảo rằng học sinh tham gia các hoạt động mà ở đó giáo viên chỉ có vai trò tạo ra hoàn cảnh chơi, hướng dẫn trẻ chơi an toàn, phải chắc chắn rằng khoảng thời gian vui chơi của trẻ không có bất cứ sự can thiệp nào của người lớn. Bằng cách này trẻ sẽ giành được lợi thế trong việc làm giàu thêm những trải nghiệm từ hướng dẫn ban đầu của người lớn và những lợi thế mà vui chơi thuần túy mang lại.
[give_form id="2868661"]

Ways to Give | ASE Foundation for Cardiovascular Ultrasound

TOP1 - Top1Vietnam.vn - No1Vietnam.vn - Top1List - Top1Index - Top1BrandVietnam.vn - Top1 Phát Triển Thương Hiệu
Logo
Enable registration in settings - general
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart